ผู้ให้การสนับสนุน

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Capture หน้าจอ มือถือ samsung


จริง ๆ แล้วเกิดปัญหาว่า อยากจะเก็บหน้าเว็บที่เราดูผ่านมือถือแล้วจะทำไงดี เอ่ออออ
เลยไปหามา ไหน ๆ ได้มาแล้วก็เอามาแบ่งปันกันนะครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ตัวนี้สำหรับสาวก samsung นะครับ
ใครมีรุ่นไหนแนะนำวิธีกันไดันะครับ


เมื่อตอนที่เริ่มใช้ Android ในเวอร์ชั่นแรกๆ จะมีปัญหากับการ Capture จอมากๆ ต้องหาแอพ SDK มาต่อกับคอมเพื่อจับภาพ ยุ่งยากมากๆ ต่อมาก็ต้องซื้อแอพช่วยในการจับภาพ แถมต้องรูทเครื่องอีกต่างหาก เดี๋ยวนี้ไม่มีปัญหาแล้วเพราะทุกรุ่นสามารถจับภาพหน้าจอได้ง่ายๆ ทุกรุ่น ส่วนวิธีการ Capture ของมือถือหรือแท็บเล็ต Samsung แต่ละรุ่นจริงๆ แล้วส่วนใหญ่ เหมือนกันค่ะ แต่จะมีบางรุ่นที่ใช้วิธีต่างกัน ลองมาดูว่ามีกี่วิธี
note2-cap

sweep-plam-to-capture-screenshot-in-Galaxy-noteภาพจาก allaboutgalaxynote.com
ใช้สันมือปาดลงไปที่หน้าจอได้เลยสำหรับ Galaxy Note 2 หรือใช้ S Pen จิ้มลงไปที่หน้าจอพร้อมกดปุ่มบนปากกาค้างไว้จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อย
s4-cap
กดปุ่ม Home + Power พร้อมกันค้างไว้ จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อยมือ ส่วนใหญ่ของมือถือ Samsung จะใช้วิธีนี้ค่ะ Galaxy S2, Galaxy S3, Galaxy Note ฯลฯ หรือรุ่นที่มีปุ่ม Home ค่ะ จะใช้วิธีนี้ทุกรุ่น
nexus-cap
กดปุ่ม Volume Down + Power พร้อมกันค้างไว้จนได้ยินเสียง แชะ! ในรุ่น Galaxy Nexus และ Nexus S จะใช้วิธีนี้เพราะเครื่องเป็น Pure Google ไม่มีปุ่ม Home จ้า
tab2-cap
สำหรับ Tablet ทุกรุ่นของ Samsung ให้กดที่ปุ่ม Capture บนแถบเมนูด้านล่างของหน้าจอได้เลย ยกเว้นรุ่น Galaxy Tab 7 รุ่นแรกค่ะ
tab-cap
สำหรับ Galaxy Tab 7 นิ้วรุ่นแรกตัวนี้ ให้กดปุ่ม Back + Power พร้อมกันค้างไว้ จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อยมือ
ภาพจะถูกบันทึกได้อัตโนมัติ และเก็บอยู่ใน Gallery ส่วนมากอยู่ในโฟลเดอร์ชื่อ Screenshot ค่ะ ถ้าใครยังไม่รู้ก็ลองทำตามวิธีนี้กันดูนะคะ

บทความที่ได้รับความนิยม