ผู้ให้การสนับสนุน

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

iOS 6 มีอะไรบ้าง


จริง ๆ แล้ว iOS6 ก็ออกมาได้สักพักหนึ่งแล้ว หากใครได้ทำการทดสอบแล้ว มีอะไรใหม่ ๆ หรือที่แปลกไปกว่าเดิม iOS5 ก็ แจ้งเพิ่มเติมได้นะครับ ตามข้อมูลข้างล่างนี้เป็นข้อมูลที่หามาให้ชมกันนะครับ ลอกดูกันเลย




1. คีย์บอร์ดไทย 5 แถวทำให้สะดวกต่อการใช้งาน


2. Apple Map 3D
อาจเรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงกับ iOS 6 ตัวนี้เลยก็ได้ ที่ Apple ได้เลือกที่ตัดขาดกับ Google Map แล้วหันมาทำ Map เอง ที่ทำออกมาได้ดีซะด้วยแต่ก็ยังไม่ครอบคลุมเท่าไรกับ 3D และ ระบบนำทาง Turn by Turn (รองรับ iPhone 4S, iPhone 5, iPad Gen2&3,iPod touch Gen5)

3. กล้อง  
ในส่วนของกล้องเองก็สามารถใช้โหลดถ่ายภาพ Panorama เพิ่มขึ้นมาได้อีกด้วย (รองรับ iPhone 4S, iPhone 5 ,iPod touch Gen5)

4.หน้า Home
ตอบรับสาย เราสามารถสไลด์ขึ้นมา จะมีเมนูสำหรับตัดสายหรือส่งข้อความกลับไปหาได้

5. Passbook  App Passbook
สำหรับผู้ที่มีบัตรสมาชิกต่างๆหลายๆใบ ตั๋ว คูปองต่างๆแต่ก็ไม่รู้ว่าประเทศไทยจะได้ใช้มากน้อยแค่ไหน

6. Safari Browser
สามารถที่จะเป็นโหมด Full Screen ได้ และสามารถ Save หน้า แบบ Offline ได้ด้วย (รองรับ iPhone 4 ขึ้นไป , iPad Gen 2 ขึ้นไป)

7. ปุ่มมหัศจรรย์ AssistiveTouch
มีความสามารถเพิ่มขึ้นมากจาก iOS 5 ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การถ่าน SscreenShot หรือแม้แต่การเรียกใช้ Siri เองก็ตามก็สามารถทำได้เช่นกัน (วิธีการเปิดใช้ปุ่มนี้ไปที่ Setting > General > Accessibility >  AssistiveTouch > ON)

8. Keypads
มีการปะแป้งทาปากใหม่เล็กน้อย ดูแปลกตาไปอีกแบบ

9. Music
ปรับหน้าตาเมนูใหม่ไฉไลน่าใช้กว่าเดิม

10. App Store 
ปรับหน้าตาเมนูการแสดงผลใหม่ให้ดูง่ายและหน้าใช้กว่าเดิม

11. Youtube
ถึงแม้ว่า Apple จะทำการตัด App YouTube ออกจาก iOS ไป ทาง Google เองก็ไหวตัวทันออก App YouTube มาให้โหลดทาง App Store เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

12. Integrate Facebook & Twitter  
สำหรับ iOS 6 รองรับทั้ง Facebook & Twitter อย่างเต็มรูปแบบโดยสามารถโพสข้อความได้โดยเพียงแค่ลาก Notification ลงมาเท่านั้นก็สามารถโพสได้อย่างรวดเร็ว แถมสามารถแชร์รูปจากในอัลบั้มก็ได้อีกด้วย

13. Siri 
Siri เพิ่มความสามารถเข้ามามากมายแต่ก็ยังไม่รองรับภาษาไทยอีกเช่นเดิม ส่วนถ้าอยากรู้ว่า Siri ใหม่ทำอะไรได้บ้างลองถาม "What can I do" ดูครับ (รองรับ iPhone 4S, iPhone 5, iPad Gen3,iPod touch Gen5)

14. Weather 
ปรับสีใหม่ สวยกว่าเดิม

15. Facetime on 3G 
ต่อไปนี้เราไม่ต้อง Facetime ได้เฉพาะบน Wifi อีกต่อไปเพราะสามารถใช้ 3G ได้แล้ว แต่ระวังสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้เพ็กเก็จอินเตอร์เน็ต (รองรับ iPhone 4S, iPhone 5, iPad Gen3)

16. Do Not Disturb 
ซึ่งจะปิดเสียงข้อความแจ้งเตือนต่างๆและสายเรียกเข้าทั้งหมดรวมถึงป้องกันหน้าจอไม่ให้สว่างขึ้นในขณะนอนหลับหรือขณะทำงาน และยังสามารถกำหนดเวลาอัตโนมัติว่าจะใช้งานโหมด DND ในช่วงเวลาใด

17. New Emoji 
มี Emoji น่ารักๆเพิ่มมาอีกเยอะเลย




Keyword: apple , ไอแพด , ipad2 , ไอโฟน5 , ไอโฟน4s , new ipad , ios 6 , ซอฟแวร์แอปเปิล , โหลด ios 6 , โหลด ios 6ยังไง , โหลด ios 6ตรงไหน

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : http://news.voicetv.co.th/technology/50929.html

บทความที่ได้รับความนิยม